cung cấp, lắp đặt thiết bị định vị toàn cầu gps


HOTLINE KINH DOANH

Mr. Hải
09 7979 6116

Mr. Ngọc
0904 10 1881

Mr. Hoàng
091 515 2618

Hỗ trợ KH:

04 66 75 26 62

Cấu tạo, nguyên lý hoạt động, hướng dẫn lắp đặt Sensor DUT-E

I. Giới thiệu


1.    Tính năng thiết bị, giải thích tên
-    Sensor này được chế tạo để đo mực chất lỏng của nhiên liệu và những chất lỏng không dẫn điện trong bồn chứa di động ( xe, tàu,xà lan.. ) hoặc các bồn chứa cố định
2.    Thiết bị và phụ kiện( Hình ảnh, giải thích)
a)    Cây cảm biến
b)    Đế lò xo( cố định sensor)
c)    Dây cáp nguồn và tín hiệu(7.5m)
d)    Đế nhựa cố định sensor vào bình dầu( 2 cái)
e)    Ron cao su ( chống chảy dầu)
f)    Ron cao su ( chống chảy dầu)
g)    Vít
h)    bulon
i)    Seal chì
j) Dây niêm phong chì Tài liệu kỹ thuật

 

cảm biến nhiên liệu và phụ kiện

 

H1: Cảm biến nhiên liệu và phụ kiện



3. Đặt tính kỹ thuật


The relative measurement inaccuracy (to the length of the measuring part),%

±1

Supply voltage range, V

10 - 50

Current consumption, mA

 

Protection from pulse interferences, V

100

Readiness time after power-up, sec.

<10

Temperature range,5c

-40 ... +85

Protection level of housing

1PS4

Length, mm

-   analog: 180, 250, 350, 500, 700, 1000, 1400, 2000;

-   frequency: 180, 250, 350, 500, 700, 1000, 1400;

-  digital: 700, 1000, 1400.


Tín hiệu ra Đối vơi cảm biến Analog: DUT-E A


 

 

Voltage V

Nominal length

After cutting bv 30%

t>UT-e AS

Empty tank

1.5

0,65

Full tank

4.5

2,65

DUT-E Aid

Emptv tank

2.5

0,65

Full tank

9.0

5.30



Tín hiệu ra Đối vơi cảm biến Xung: DUT-E F

 

Tín hiệu ra Đối vơi cảm biến Xung: DUT-E F


4. Cấu tạo, nguyên tắc hoạt động


DUT-E


Cấu tạo cảm biến bao gồm: Bộ phận đo(1) gồm 2 ống hợp kim nhôm đồng trục kết nối với bảng mạch điện tử (2) và dây cáp tín hiệu( 3) nối với phần connector(4)
DUT-E được dùng kết hợp với các thiết bị ghi và lưu trữ dữ liệu ( vd: GPS tracker, GSM recoder...) có tín hiệu vào( input) tương thích với tín hiệu ra(output) của sensor Nguyên tắc hoạt động của cảm biến DUT-E :dựa mực chất lỏng ở bộ phận đo(1) sẽ sinh ra mức điện dung tương ứng, dựa vào mức điện dung này, bộ xử lý trên bảng mạch điện tử(2) sẽ tính toán và xuất ra tín hiệu tương ứng

II.    Lắp đặt
1.    Dụng cụ cần có
a.    Khoan + mũi khoan 4 sắt 4 mm,
b.    Mũi khoan khoét ống 32mm,
c.    Lục giác,
d.    ốc vít 4 mm
e.    Keo dán ron
f.    Ruột gà
g.    Đô nghề tháo bình dầu
h.    Dụng cụ cablib:Can, phểu


2.    Khảo sát trước khi lắp đặt
Chiều cao bồn dầu để chọn loại cảm biến có chiều dài phù hợp nhất
3.    Lắp đặt cảm biến:


Các bước tiến hành:
a.    Chọn vị trí lắp đặt: Vị trí tốt nhất là tâm hình học của bồn dầu. Trước khi tiến hành khoan, cần kiểm tra bên trong có va chạm với vách ngăn, hoặc phao dầu không
Hướng dẫn lắp đặt cảm biến nhiên liệu



Hướng dẫn lắp đặt cảm biến nhiên liệu



b.    Khoan lỗ bắt đế:
Sau khi xác định được vị trí cần khoan, đánh dấu vị trí này và tiến hanh khoan như minh họa sau
Khoan lỗ bình dầu

Khoan lỗ bình dầu



c.    Cố định đế:
Dùng vít cố định đế vào vị trí lỗ vừa được khoan xong

Cố định đế

Cố định đế



d.    Cắt sensor
Đầu sensor cần cách đáy bình ít nhất 2cm. Tuy nhiên không nên cắt sensor quá ngắn vì vị trí từ đầu sensor tới đáy bồn là không kiểm soát được nhiên liệu. Ngoài ra,sensor được cố định vừa chặt với sẽ thành bình sẽ nâng cao độ ổn định
Lưu ý: với DUT-E A và F chiều dài tối đa cho phép cắt là 30% của chiều dài cảm biến. Trong trường hợp sensor bị cắt nhiều hơn chiều dài này, nếu muốn dung lại các sensor này thì cần gắn thêm phần mở rộng vào sensor ( có các chiều dài: KDC 250,KDC500, KDC 100)
Cắt Sensor

 

Cắt Sensor



e.    Gắn sensor
Sau hoàn tất việc cố định đế vào bồn dầu, tiếp đến rắp sensor vào đế này
Lưu ý: cần có ron cao su Oring vào giữa đế và sensor để tránh chảy dầu, khi bắt sensor vào đế, vặt theo chiều kim đồng hồ cho đến khi
sensor được bắt chặt vào các khớp của đế

 

Gắn Sensor vào bình dầu

 

Gắn Sensor vào bình dầu

 

f.    Đấu nối dây tín hiệu
Kết nối dây tín hiệu của DUT-E A và F theo bảng chỉ dẫn sau

Đấu nối dây tín hiệu Sensor

 

Đấu nối dây tín hiệu Sensor

 

Pin No

Circuit name

Cable colour

Remark

1.

T701/T034

white

Analog or frequency output

2.

GND/T734

brown

"Ground" of the vehicle

3.

VBATT

orange

Power voltage

 

 

Sau khi đấu nối tín hiệu, cần bảo vệ kế nối bằng băng dính và tem niêm phong, ngoài ra, dây dẫn nên được bảo vệ trong ống “ruột gà”

 

g.    Niêm phong bảo vệ
Sau khi lắp đặt sensor, các mối nối cần được niêm phong để bảo vệ . Mổi bộ phụ kiện đều kèm 2 bộ niêm chì.
h.    Cablib ( hiệu chuẩn)
-    Điêu kiện để cablib
Chỉ những người được đào tạo về kỹ thuật lắp đặt DUT-E cũng như thiết bị hiển thị (GPS tracker...) và có kinh nghiệm về điện oto mới đủ tiêu chuẩn tiến hành các thao tác này( Theo khuyến cáo của Technoton)
-    Trong quá trình cablib các lưu ý sau cần phải tuân theo
•    + Chỉ thực hiên những xe( phương tiện) bình thường( không bị hư hỏng)
•    Tại thời điểm bắt đầu cablib, lượng dầu có trong bồn không quá 10% bồn
•    Tài thời điểm cablib Bôn dầu phải nằm trên mặt phẳng, ( không dốc, nghiêng..), xe không chở hàng
•    Cac bánh xe ở kích thước tiêu chuẩn
•    Áp suất trong các bánh xe đúng tiêu chuẩn của nhà cung cấp xe
•    Trong quá trình cablib, xe không được chuyển động, động cơ không nổ
•    Các dụng cụ đo lường phải đạt tiêu chuẩn độ sai số <0.25%
•    Khoảng nghỉ giữa 2 lần đổ dầu vào bồn phải >0.5 phút
-    Các bước tiến hành
•    Làm sạch bồn dầu và các cặn bẩn bên trong
•    Đấu nguồn cho cảm biến và thiết bị hiển thị
•    Dùng Đồng hồ điện tử có hiển thị V( đối với DUT-E A) và hiển thị xung( đối với DUT-F) để ghi nhận các giá trị truyền về của cảm biến
•    Ghi nhận mức nhiên liệu đầu tiên trong bồn dầu và giá trị output của DUT-E vào bảng Cablib
•    Đong 1 lượng dầu xác định ( ~ 1/15 -> 1/20 dung tích của bồn dầu), đổ vào bình, chờ tối tiếu 30s ghi nhận giá trị thể tích nhiên liệu và giá trị ra của sensor vào bảng Cablib sau đó lặp lại quá trình cho đến khi đầy bình

 

NS

Fuel volume in the tank, 1

DUT-E output signal

NS

Fuel volume in the tank, 1

DUT-E output signal

1

Initial value

 

13

 

 

2

 

 

14

 

 

3

 

 

15

 

 

4

 

 

16

 

 

5

 

 

17

 

 

6

 

 

18

 

 

7

 

 

19

 

 

8

 

 

20

 

 

9

 

 

21

 

 

10

 

 

22

 

 

11

 

 

23

 

 

12

 

 

24

 

 

 

i.    Kiểm tra độ chính xác
Sau khi lắp đặt và cấu hình để thiết bị hiển thị được lượng dầu trong bình, chúng ta cần có bước kiểm tra lại để đảm bảo cảm biến đã ghi nhận đúng:
B1. Đấu nguồn cho sensor cũng như thiết bị hiển thị B2. Rút ra một lượng dầu xác định( 20->40L)
B3. So sánh lượng nhiên liệu rút ra so với thực tế, nếu độ sai lệch cao thì cần kiểm tra lại bước Cablib
Lưu ý:1. Trong quá trình kiểm tra này dụng cụ đo lường phải là dụng cụ chuẩn có chứng nhận của cơ qua kiểm định để đảm bảo độ chính xác

 

 

 

Thông tin mới

Giải pháp giám sát xe tải, xe container

31/08/2015
Nhất là các doanh nghiệp kinh doanh xe vận tải đường dài, vận tải Bắc Nam ...

Giải pháp giám sát xe khách, xe Buýt

31/08/2015
Tuy các doanh nghiệp kinh doanh vận tải đã có những quy định nghiêm ngặt cho ...

Giải pháp giám sát xe taxi, xe con

31/08/2015
Sử dụng thiết bị giám sát hành trình (thiết bị định vị GPS) là giải ...

Sản phẩm nổi bật

Thiet bi giam sat hanh trinh JAD201D
THIẾT BỊ GIÁM SÁT HÀNH TRÌNH JAS201D   I. Nguyên lý hoạt động ...
Thiet bi giam sat hanh trinh TG 102
  Thiết bị giám sát hành trình TG 102  được thiết kế nhỏ ...
Thiet bi dinh vi xe tai – xe khach VT310
Thiết bị định vị cho xe khách và xe tải được tích hợp trên hệ thống ...
Cam bien nhien lieu do xang dau nhap khau tu chau Au
1.    Tính năng thiết bị, giải thích tên   Thiết bị cảm biến ...
Thiet bi dinh vi xe may GT02
1. Thông số kỹ thuật * Mạng GSM: SIM900B - Tần số: 850/ 900/ 1800/ 1900 MHz - GPRS: GPRS ...

Bạn đang muốn lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, nhiên liệu cho xe của mình nhưng chưa biết nó hoạt động ra sao?
Đăng ký dùng thử miễn phí ngay!

"Bạn sẽ được cấp tài khoản Demo để truy cập trải nghiệm, dùng thử hệ thống phần mềm giám sát của chúng tôi"